Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

Pokemon IVs



3. Pokemon IVs

 


Như đã hứa trong bài post trước, hôm nay chúng ta bàn tiếp về Pokemon IVs để hiểu thêm một khái niệm nữa trước khi bước vào học cách Training EVs nhằm giúp đào tạo pokemon một cách hiệu quả nhất.

Chú ý: đây là một giá trị rất khó hiểu và phức tạp.

IVs là viết tắt của cụm từ “Individual Values” trong tiếng Anh. Giá trị IVs cũng giống như EVs là giá trị ẩn không hề thể hiện ra. Tuy nhiên giá trị này không hề dễ dàng tính toán như EVs đâu mà phải sử dụng những công thức rất phức tạp. Thế giới đã phát triển phần mềm giúp chúng ta tính toán giá trị này. Nói chính xác đây là một phần mềm toàn diện về pokemon, giúp bạn tính toán cả EVs point cần thiết, xác định hệ thống chiêu thức, hướng phát triển cho pokemon …
Giá trị tối đa IVs mà một pokemon có thể có được là 31 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc khi lên lv100 pokemon của bạn sẽ được cộng thêm tối đa 31 điểm vào một Stat nào đó. Ví dụ Gardervoir có 31 điểm IVs ở Special Attack + 252 điểm EVs ở Stat này thì khi lên lv 100 Gardevoir sẽ có 255 điểm Stat mặc định + 63 điểm EVs cộng thêm + 31 điểm IVs cộng thêm = 349 điểm. Quá hạnh phúc bạn ah. Nếu IVs bằng 0 thì có nghĩa pokemon sẽ không nhận thêm được điểm nào. Pokemon nào có 24 điểm IVs trở lên là cao lắm rồi. Nếu muốn max 31 thì chỉ có nước cheat mà thôi. Mỗi pokemon sẽ có trung bình 16 điểm IVs cho một Stat nào đó.

Nói chung đây là thuộc tính phức tạp, đòi hỏi công thức cao cấp. Dân chuyên nghiệp thi đấu cần cần nhắc đến thôi. Chúng ta chơi bình thường có lẽ ko cần. Đào tạo EVs là đủ rùi. Nếu muốn có một pokemon có IVs tốt bình thường bạn cần khoảng 20 cặp bố mẹ pokemon và khoảng vài trăm trứng mới trọn được con như ý.

Nhưng dù sao vẫn cần phải đọc để biết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét