Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

Công cụ hỗ trợ luyện EVs

Exp. Share
 1. Macho Brace  
2. +4EVs Item  
3. Vitamins  
4. Pokerus: 
5. Berries

 
Exp. Share

Cho con pokemon cần luyện EVs cầm cái này để trong Party, vác con khỏe đi oánh, nhưng híc nhớ oánh đúng con tăng EVs cần thiết nhé. Con khỏe faint được con wild thì con cầm Exp. Share cũng nhận được EVs. Luyện 2 con cùng lúc nhé
1. Macho Brace
-Tác dụng của Item này là nhân đôi số EVs mà pokemon hold nó nhận được, tuy nhiên làm giảm 1 nửa Speed của pokemon đó. Đây là món đồ hỗ trợ đầu tiên được Game Freak giới thiệu (bắt đầu từ Gen III)

Kiếm ở đâu: Bạn có thể đổi con Drowzee của bạn lấy Machop giữ Macho Brace ở Goldenrod City.

2. +4EVs Item
-Làm giảm 1 nửa Speed của pokemon giữ nó và đồng thời công thêm 4EVs vào chỉ số tương ứng sau mỗi battle. Xuất hiện từ Gen IV của dòng game nhằm hỗ trợ EVs train và Breed.


Tên ItemHìnhTác dụng
Power Bracercộng 4 Attack EVs
Power Ankletcộng 4 Speed EVs
Power Lenscộng 4 Sp.Attack EVs
Power Weighcộng 4 HP EVs
Power Bandcộng 4 Sp.Defense EVs
Power Belt cộng 4 Defense EVs

Vd1: bạn cho pokemon của mình cầm Power Anklet, đánh thắng 1 Zubat(1 Spe), bạn sẽ nhận được 1 + 4 = 5 Speed EVs.

Vd2: bạn cho pokemon của mình cầm Power Bracer, đánh thắng 1 Nidorina(2 HP), bạn sẽ nhận được 2 HP EVs và 4 Attack EVs

Kiếm ở đâu: mua mỗi món ở Battle Frontier Shop với giá 16 BP.

3. Vitamins
- Xuất hiện rất sớm(từ Gen I) nhưng đến Gen II mới hoàn chỉnh về tác dụng. Mỗi Vitamin cộng 10 điểm EVs cho pokemon của bạn khi sử dụng. Vitamins chỉ có tác dụng với 100 điểm EVs đầu tiên của mỗi loại stat

Tên ItemHìnhTác dụng
Calciumcộng 10 Sp.Attack EVs
Carboscộng 10 Speed EVs
Proteincộng 10 Attack EVs
HP UPcộng 10 HP EVs
Zinccộng 10 Sp.Defense EVs
Iron cộng 10 Defense EVs

Kiếm ở đâu: dọc suốt qua trình chơi có thể nhặt được. Mua bằng 9800$(Goldenrod City và Celadon City Department Store, Safari Zone Gate), 1BP(Battle Frontier Shop)

4. Pokerus:

-Sinh vật hiếm có nhất trong thế giới pokemon, với tỉ lệ để tìm được chỉ bằng 1/3 Shiny pokemon. Sau 1 vài trận đấu với pokemon hoang dã, bạn về pokemon center, nói chuyện với Y tá Joy và(cực cực kì)may mắn được thông báo về pokerus. Bạn check lại trong đội hình của mình và thấy, xin chúc mừng!

-Tác dụng: Pokerus sẽ làm nhân đôi số EVs bạn nhận được sau 1 trận đấu sau khi mọi tính toán khác đã được thực hiện. Pokerus lan truyền từ Lead sang các pokemon khác trong team sau khoảng 2-4 trận battle bất kì.
Vd: Pokemon nhiễm PKRS của bạn cầm Power Bracer và đánh bại 1 Machop, nó sẽ nhận được 2 x (1 + 4) = 10 Attack EVs

-Pokerus không có tác dụng với các loại Vitamins. PKRS sẽ mất đi khả năng lan truyền từ pokemon này sang pokemon khác sau 3 ngày(3 lần đồng hồ máy chơi game của bạn đi qua mốc 00:00) và sẽ trở thành , vẫn hưởng bonus bình thường chỉ mất khả năng lây lan thôi nhé.

-Các pokemon cất trong PC sẽ thoát khỏi nguy cơ bị mất đi pokerus, do đó bạn có thể giữ pokerus để train sau này bằng cách cất 1 pokemon có giữ pokerus vào PC.

-Đừng cố tìm kiếm làm gì. Pokerus có được bằng cách bạn bắt hay dùng đòn Physical khi đánh 1 pokemon chứa pokerus. Nhưng tỉ lệ chỉ khoảng 1/21000, tất cả phụ thuộc vào số trời thôi. Bản thân người viết chỉ 1 lần duy nhất có được pokerus(12 năm chơi pokemon rồi đấy) và may mắn thay là nó lại ở bản HG/SS.

5. Berries

-Nhầm lẫn trong EVs training là không thể tránh khỏi, và những lúc ấy bạn sẽ cần đến:

Tên ItemHìnhTác dụng
Hondew Berrygiảm 10 Sp.Attack EVs
Tamato Berrygiảm 10 Speed EVs
Kelpsy Berrygiảm 10 Attack EVs
Pomeg Berrygiảm 10 HP EVs
Grepa Berrygiảm 10 Sp.Defense EVs
Qualot Berrygiảm 10 Defense EVs

-Cách sử dụng tương tự vitamins, nhưng cần lưu ý: Nếu điểm EVs của stat cao hơn 100 thì quả Berry đầu tiên sẽ giảm chỉ số EVs đó xuống mức 100, tức là bạn chỉ cần tối đa 11 quả để có thể giảm EVs từ 101-255 điểm xuống mức 0

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét