Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

EVs Là gì?


1. EVs là gì?




EVs là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Effort Values”. Còn dịch ra tiếng Việt thế nào thì tui cũng không dám chắc lắm. Training EVs là một cách để đào tạo con pokemon của bạn trở nên độc đáo mang phong cách riêng của bạn. Tuy nhiên, EVs là một giá trị tiềm ẩn của pokemon. Nó chỉ thể hiện ra khi pokemon của bạn đạt đến lv100. Tại sao lại như thế? Tui sẽ giải thích ngay đây.

HP, Attack, Defense, Speed, Special Attack, và Special Defense – đây gọi là các điểm Status của pokemon. Mỗi khi lên lv pokemon sẽ được cộng thêm một số điểm nào đó, ví dụ HP +4, Attack +3 … Max mỗi chỉ số này là 255. Nếu chỉ luyện lv như bình thường bạn sẽ thấy những chỉ số Status được cộng rất lung tung không theo một quy tắc nào cả. Điều này gây khó khăn rất nhiều cho người chơi trong việc điều khiển một chỉ số nào đó tăng max khi lên lv 100. Ví dụ Gardevoir mà không đạt max 255 điểm Special Attack khi lên lv 100 thì có thể nói là không ổn rồi.

EVs training là giải pháp không chỉ giúp bạn điều khiển những chỉ số nói trên mà còn giúp cộng thêm điểm cho chỉ số mà bạn mong muốn. Ví dụ, Gardevoir của bạn khi lên lv100 sẽ không chỉ có 255 điểm Special Attack mà có thể còn cao hơn thế.

EVs cũng được tính bằng điểm như Status. Song EVs không có nhiều điểm như Status. Mỗi pokemon chỉ có thể nhận tối đa là 510 điểm EVs. Mỗi Status của pokemon cũng có thể nhận tối đa 255 điểm EVs tương tự như 255 điểm Status. Cứ mỗi 4 điểm EVs cộng thêm cho bất kỳ một Status nào thì khi lên lv100 pokemon của bạn sẽ được cộng thêm 1 điểm Status vào thuộc tính đó. Đồng nghĩa với việc nếu training EVs đúng cách pokemon của bạn khi lên lv100 sẽ nhận được thêm 63 điểm Status. Quá ổn phải ko. Bình tĩnh đọc tiếp nhé!!!

Kinh nghiệm cho thấy mỗi pokemon chỉ nên nhận tối đa 252 điểm EVs cho mỗi Status. Bạn biết vì sao không? Hãy lấy thử 255/4 xem được bao nhiêu. Kết quả là 63,75 có nghĩa là bạn sẽ phí mất 0.75 điểm Status vì nó là số lẻ nên ko được cộng thêm. Thế nên chỉ cần 252/4 = 63 điểm rồi. Còn 3 điểm còn lại chúng ta cho vào Status khác.

Theo tổng số điểm EVs mà pokemon nhận được là 510 điểm, theo lý thuyết thì Pokemon sẽ được max 2 chỉ số và 6 chỉ số vào Status khác. Công thức là 252-252-6. Còn trên thực tế bạn có thể chia đều EVs point một số thuộc tính khác.

Ví dụ, một con Gardevoir đi theo thiên hướng dùng chiêu Psychic thì có lẽ nên chia điểm EVs như sau. Special Attack 252 điểm (tất nhiên rồi!!!) còn số điểm còn lại bạn chia cho Special Defence, Defence và Speed. Thêm Speed thì hẳn không cần phải nói rồi nhé, nhanh chân hơn ra đòn Pspychic mà thôi. Bạn thử xem với Special Attack 255+63=318 thì chiêu Psychic sẽ mạnh như thế nào so với con Gardevoir chỉ có 255 Special Attack.

Đó là những điều cần hiểu đầu tiên về EVs Traing.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét